Đồng chí Nguyễn Thanh Bình –UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị; Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Dương Anh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (HueIOC); các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, huyện, thị xã; cán bộ chuyên trách về chuyển đổi số, an toàn thông tin thuộc các đơn vị, UBND cấp huyện, thị xã và cán bộ hỗ trợ, xử lý hành chính công dự kiến phân bổ tại Quận Phú Xuân và Quận Thuận Hóa.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị và vận hành hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình Thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng chí yêu cầu triển khai đồng bộ việc chuyển đổi dữ liệu, quản trị hệ thống và tuân thủ các tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông, tạo nền tảng phát triển bền vững.
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng nhấn mạnh vai trò của cán bộ chuyên trách trong chuyển đổi số và an toàn thông tin, coi đây là yếu tố cốt lõi khi Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương từ 01/01/2025. Đồng thời, UBND tỉnh đã phân công các tổ công tác trực tiếp hướng dẫn tại cơ sở, đảm bảo giải quyết kịp thời thắc mắc của người dân và không để xảy ra tình trạng chậm trễ, bế tắc trong quá trình chuyển đổi.
Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi tổng quan về công tác chuyển đổi hệ thống, phân tích các yếu tố có khả năng ảnh hưởng, vướng mắc khi đưa vào thực tế. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh, trong quá trình triển khai thời gian đầu, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phân công một số cán bộ trực tiếp phối hợp, hỗ trợ hướng dẫn nhằm đảm bảo xử lý tất cả các vấn đề phát sinh, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đối với người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính. Hệ thống mới đồng thời đáp ứng được nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính phi địa giới hành chính (Người dân có thể thực hiện các thủ tục tại các địa phương khác nhau).
Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng nhấn mạnh vai trò của công tác quản trị và vận hành hệ thống trong việc duy trì sự ổn định, hiệu quả của các hoạt động hành chính công, công tác bảo mật hệ thống, bảo mật thông tin cá nhân của người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên tập huấn về các nội dung trọng tâm, bao gồm: nghiệp vụ chuyển đổi dữ liệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình Thành phố trực thuộc Trung ương; quản trị và vận hành hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; phổ biến Khung Kiến trúc chính quyền điện tử 3.0 (Khung Kiến trúc số cấp tỉnh) cập nhật theo Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử 3.0 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Hội nghị cũng là dịp để các cán bộ tham gia nâng cao kiến thức chuyên môn, thảo luận và giải đáp các khó khăn trong quá trình triển khai thực tế. Những ý kiến, đề xuất được đưa ra sẽ góp phần hoàn thiện hơn các hệ thống, nền tảng phục vụ quản lý và cải cách hành chính trong thời gian tới.
Một số hình ảnh tại hội nghị:



